Bạn từng nghe về khái niệm Quiet Luxury bao giờ chưa?
Một nét xa xỉ không phô trương đang là thứ mà nhiều người tìm kiếm. Nhưng hơn cả việc giàu mà giấu, “quiet luxury” còn nhiều điều hấp dẫn hơn ta tưởng. Đó chính là khái niệm vỡ lòng về Quiet Luxury
5 khái niệm để bạn dạm ngõ thế giới Quiet Luxury
1. Logo-free fashion
Logo-free fashion chỉ những thiết kế không đính nhiều logo hay chọn logo làm điểm nhấn.
2. Stealth wealth
Stealth wealth, được hiểu là lối sống giàu sang nhưng…ẩn dật. Phong cách này tập trung những người muốn đời tư bình lặng, ít bị dòm ngó nên chọn cách không khoa trương về những thứ phù phiếm.
3. Ultra-rich
Ultra-rich, hay giới siêu giàu, được định nghĩa là những cá nhân có tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên. Với lượng tài sản khủng, giới tinh hoa chỉ chiếm 1% dân số thế giới, nhưng lại có khả năng kiểm soát hơn 20% sự thịnh vượng của một quốc gia.
4. Neutral Shades
Neutral shade hay còn có những từ khác để mô tả như earth-tone, woody-tone… là những gam màu trung tính. Chúng là các màu như đen, nâu, xám và trắng. Đối với thời trang bền vững nói chung và “quiet fashion” nói riêng, các sắc màu trung tính luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Bạn hay nghe nói về màu trung tính nhưng thực sự có biết “quyền lực” của nó có từ đâu không?
5. Splashy brands
Để có thể hiểu hơn về “quiet fashion”, ta cũng cần nhìn vào một thế giới thời trang đối lập của những “splashy brands” – ý chỉ những thương hiệu cá tính mạnh, ngùn ngụt ấn tượng. Thông qua khía cạnh về việc sử dụng màu sắc, phom dáng của chúng, ta lại càng hiểu hơn về thế giới của xa xỉ tĩnh lặng.
Tại sao thời trang Quiet Luxury được ưa chuộng bởi giới siêu giàu?
Trong giới siêu giàu, hàng xa xỉ với thương hiệu lớn, cao cấp, đắt tiền, sặc sỡ, dễ nhận ra không còn là sản phẩm độc lạ và thu hút với họ nữa. Thay vào đó, họ cần sự khẳng định vị thế mà có thể gây nên sự “áp chế” thầm lặng mà ai cũng biết hay cảm nhận được.
Một số lý do xu hướng Quiet Luxury được giới siêu giàu yêu thích.
- Một là do nền kinh tế toàn cầu đang có những dấu hiệu suy thoái. Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến giới siêu giàu. Để đứng vững và thuận theo dòng chảy kinh tế này, những người trong giới không cần phải thể hiện bản thân giàu có như thế nào.
- Hai là do quan điểm thẩm mỹ đã thay đổi. Họ hướng đến sự thanh lịch thay vì những điều lố bịch, lòe loẹt. Quiet Luxury tạo nên cảm giác và hình ảnh tinh tế thông qua chi tiết tỉ mỉ, mang thẩm mỹ tối giản thay vì lựa chọn công khai thương hiệu rõ ràng. Một số tính chất nổi bật đã được xác định trong xu hướng đó là:
- Những đường nét gọn gàng, viền không chỉ thừa, vải thừa.
- Các tông màu trầm được ưu tiên sử dụng như màu nâu, be, đen, những chi tiết cứng được làn tối thiểu hoặc không có.
- Các phần chỉ được sử dụng đồng màu vải, nhãn hiệu kín đáo.
- Ba là nhiều người lựa chọn sưu tầm với mục tiêu cất giữ, trưng bày thay vì sử dụng hàng ngày. Đây có thể được coi là thú vui tao nhã của giới thượng lưu.
Quiet Luxury được áp dụng cho ngành nghề nào?
Xu hướng Quiet Luxury không chỉ áp dụng trong thời trang, mà còn xuất hiện ở nhiều lĩnh vực khác như nội thất, phụ kiện, đồ trang sức, hay thậm chí là trong chế độ ẩm thực và lối sống. Quiet luxury còn nhấn mạnh vào ý tưởng sử dụng sản phẩm trong thời gian dài, tối đa hóa giá trị và sự tiện dụng của chúng.
Tại sao Quiet Luxury là Lựa chọn hoàn hảo cho Quà Tặng?
Có lẽ đã qua rồi thời phải “show” cho mọi người thấy độ giàu có của mình?
Cũng có lẽ có quá nhiều người chọn hình thức phông bạt vì một mục đích nào đó… nên việc tặng cho nhau một món quà gì đó cũng dễ tạo hiềm nghi?
Và có lẽ mọi thứ đều trở về bản tính giản dị, đơn thuần của nó?
…. Bởi vậy, Quiet Luxury là lựa chọn hoàn hảo cho quà tặng!
Với món quà Quiet Luxury bạn sẽ có những trải nghiệm cảm giác hoàn hảo đến từng centimet, hạnh phúc với từng chi tiết, tinh tế trong từng góc nhìn, giản dị không phô trương nhưng không mất đi sự sang trọng và khí chất ngút ngàn của món quà, tạo nên một cảm giác “rất đã” cho cả người tặng và người nhận.
Liệu giữa chốn đô thành rộn rã, náo nhiệt, bạn có cần chút tĩnh lặng cho riêng mình?
Quiet luxury, quà tặng đúng đẳng cấp